amazing anal sex

Bồi thường không thỏa đáng, khách hàng có quyền kiện hãng hàng không

boi-thuong-khong-thoa-dang-khach-hang-co-quyen-kien-hang-hang-khong1Theo dự thảo mới nhất Thông tư quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách đường hàng không thì nếu cho rằng mức bồi thường không thỏa đáng, hành khách có thể khởi kiện hãng hàng không theo pháp luật dân sự về việc bồi thường trong thời hạn hai năm kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh.

Dự thảo quy định mức bồi thường của hãng hàng không cho hành khách khi hoãn, hủy chuyến bay tăng lên đối với các chuyến bay nội địa. Cụ thể, với chuyến bay nội địa bị hủy hoặc chậm hơn 4 giờ so với lịch khởi hành dự kiến có mức đền bù là 200.000 đồng nếu tuyến bay có độ dài dưới 500 km; bồi thường 300.000 đồng đối với tuyến bay có độ dài từ 500 km đến dưới 1.000 km. Tuyến bay có độ dài từ 1.000 km, khách được bồi thường 400.000 đồng/người. Như vậy mức đền bù do Cục Hàng không đề xuất tăng 100.000 đồng so với hiện hành.

Riêng các chuyến bay quốc tế nếu bị hủy, bị chấm chuyến dự thảo mới vẫn giữ nguyên mức bồi thường như quy định hiện nay.

Dự thảo cũng quy định trường hợp hành khách không nhận được tiền bồi thường hoặc cho rằng mức bồi thường chưa phù hợp với quy định của thông tư, hành khách gửi văn bản (chấp nhận văn bản điện tử) theo mẫu đến hãng hàng không trong thời hạn một năm kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh để yêu cầu hãng hàng không trả tiền bồi thường.

Nếu không đồng ý với mức đền bù của hãng hàng không chưa thỏa đáng, hành khách có thể khởi kiện hãng hàng không theo pháp luật dân sự trong thời hạn hai năm kể từ ngày chuyến bay dự kiến cất cánh...

Trước đó, liên quan đến thống kê tình trạng hủy, chậm chuyến bay theo Cục Hàng không VN, trong tháng 8 vừa qua, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 15.000 chuyến bay, trong đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 13,8% (giảm 8% so với tháng 7); tỷ lệ hủy chuyến là 0,5% (giảm gần 1% so với tháng trước đó). Cụ thể, các chuyến bay bị chậm trong tháng 8 là 2.057 chuyến với các nguyên nhân như quản lý bay, trang thiết bị và dịch vụ hàng không, do hãng hàng không, yếu tố thời tiết... Dẫn đầu về tỷ lệ chậm và hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam là Jetstar Pacific với hơn 25% (391 chuyến bị chậm trong tổng số 1.556 chuyến khai thác), tiếp đến là VietjetAir với 19,9% (638/3.214 chuyến bay), Vietnam Airlines chiếm con số 10,4% (1.007/9.701 chuyến bay).

Như vậy, dự thảo trên đã tăng mức bồi thường và ghi nhận quyền khởi kiện cho các khách hàng bị hủy, chậm chuyến bay.

Thông tư này khi được ban hành thay cho Quyết định 10/2007/QĐ-BGTVT của Bộ giao thông vận tải đang có hiệu lực hiện nay.

Nguồn: Đời sống pháp luật


Để được tư vấn pháp luật, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Luật sư - Giám đốc điều hành
Hà Kim Tâm

Email: luatsu@luathatran.vn

Liên hệ với luật sư: 090 419 0080

Luật sư Trần Thị Tĩnh

Email: tinh@luathatran.vn

Liên hệ với luật sư: 0916 161 621


TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT 24/7: 024 32191780

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: